Thứ Sáu, Tháng Ba 1, 2024
Trang chủCẩm nang cho mẹNHÓM THỰC PHẨM ĂN DẶM TỰ CHỈ HUY CHO...

NHÓM THỰC PHẨM ĂN DẶM TỰ CHỈ HUY CHO BÉ DỄ DÀNG LÀM QUEN NHẤT

Giai đoạn đầu ăn dặm khi bé tập kỹ năng thì nhóm thực phẩm ăn dặm mà bé dễ dàng làm quen nhất là nhóm rau quả. Qua bài viết dưới đây Răng Sữa xin giới thiệu với các mẹ loại rau củ – hoa quả cho bé ăn dặm giai đoạn đầu “giai đoạn tập kỹ năng” của ăn dặm bé chỉ huy- baby led weanging (BLW).

NHÓM 1: RAU HỌ CỦ

Cách chế biến: hấp hoặc luộc (Không nêm muối và đường cho bé)

Cách thái: Thái rau dài bằng ngón trỏ hoặc ngón giữa, độ lớn ít nhất bằng 2 ngón tay chụm lại. Nên sử dụng dao rằn cưa để bé cầm dễ dàng hơn.

  • Măng tây: chỉ nên luộc trong vòng 1 phút.
  • Ngô bao tử: bản chất giòn, nên luộc lâu vẫn không mềm ra. Bạn đừng lo, bé vẫn xử lý tốt được.
  • Súp lơ trắng và bông cải xanh: thay vì cắt, hãy ngắt lấy phần bông to nhất. Phần ngắt ra càng to và dài bé càng dễ cầm.
  • Với ớt chuông và dưa chuột để đảm bảo vệ sinh, bạn nên trần qua nước sôi 100 độ C rồi mới cho bé ăn. Chỉ trần qua thật nhanh, nếu không rau sẽ bị mềm và bé sẽ khó cầm lên được.
  • Cho trẻ ăn khoai tây, khoai lang vào cuối giai đoạn, khi trẻ đã nuốt tốt và bớt bị ọe hơn.
  • Chọn khoai lang giống Nhật thay vì khoai lang Việt Nam.

NHÓM 2: TRÁI CÂY

Một số loại trái cây mẹ có thể tham khảo như : Chuối, táo, đu đủ, lê , bơ, dứa , cam, khế, dưa hấu (bỏ hạt), dưa vàng, dưa lưới, dưa bở, dưa gang, xoài, roi, vú sữa….

CÁCH CẮT THỨC ĂN CHO BÉ ĂN DẶM MẸ THAM KHẢO BÀI VIẾT TẠI ĐÂY

- Advertisement -