Chế độ ăn Keto không còn là từ khóa xa lạ mới mọi người. Khi duy trì chế độ ăn Keto bạn không chỉ giảm cân đáng kể mà còn cải thiện và duy trì tình trạng sức khỏe.

Phương pháp Keto (tên đầy đủ là Ketogenic) là chế độ ăn kiêng low-carb, giảm lượng tinh bột xuống mức tối thiểu, tăng chất béo và giữ lượng đạm trung bình.

Thực đơn Keto

Dưới đây là một số thực đơn gợi ý các bữa chính cho bạn khi mới bắt đầu Keto. Hoặc lúc bạn suy nghĩ chưa biết nên ăn món gì. Từ những thực đơn gợi ý này bạn hãy bắt tay thực hành ngay mà không cần phải lăn tăn suy nghĩ gì thêm.

Thực đơn 1

  • Bắt đầu ngày mới với thịt hun khói, trứng và cà chua
  • Bữa trưa lành mạnh với salad gà, dầu ô liu và một ít phomat
  • Bữa tối với cá hồi nấu măng tây kèm bơ

Thực đơn 2

  • Bữa sáng với trứng chiên cà chua, húng quế và phomat sữa dê
  • Bữa trưa nhẹ nhàng với sữa hạnh nhân, bơ đậu phộng, bột ca cao và sữa lắc cỏ ngọt stevia
  • Bữa tối thả ga với thịt viên, phomat cheddar và rau.

Thực đơn 3

  • Bữa sáng với 1 cốc sữa lắc giàu chất béo
  • Bữa trưa với salad tôm trộn dầu ô liu ăn kèm một ít bơ trái
  • Bữa tối với thịt heo, phomat Parmesan ăn kèm bông cải xanh và 1 ít salad

Thực đơn 4

  • Bữa sáng với trứng kèm bơ, sốt salsa, tiêu, hành tây và một ít gia vị
  • Bữa trưa: Một nắm hạt hạnh nhân, cần tây với xốt guacamole và salsa
  • Bữa tối với thịt gà xào xốt pesto, phomat kèm rau

Thực đơn 5

  • Bữa sáng: Sữa chua không đường kèm bơ đậu phộng. Một ly cacao và cỏ ngọt stevia
  • Bữa trưa đổi vị cùng bò xào rau, hãy nhớ dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu
  • Bữa tối với hamburger cùng thịt xông khói, trứng và phomat

Thực đơn 6

  • Bữa sáng với trứng chiên giăm bông, phomat ăn kèm rau
  • Bữa trưa giăm bông, phomat thái lát ăn cùng các loại hạt bạn yêu thích
  • Bữa tối với cá trắng, trứng, rau chân vịt nấu bằng dầu dừa

Thực đơn 7

  • Bữa sáng với trứng chiên, thịt xông khói và nấm
  • Bữa trưa với bánh hamburger ăn cùng phomat và xốt salsa.
  • Bữa tối bít tết bò trứng ăn kèm salad

Trên đây chỉ là thực đơn gợi ý cho các bữa chính chưa kể các bữa phụ giữa buổi. Ngoài thực đơn ở trên, bạn có thể tự do sáng tạo theo ý thích miễn là vẫn đảm bảo đúng lượng carb, chất đạm và chất béo theo đúng chế độ Keto.

Khi đi ăn hàng bạn nên chú ý những gì?

Hầu hết những người đang theo chế độ Keto đều được khuyên nên tự chuẩn bị bữa ăn và hạn chế ăn ngoài hàng bởi sẽ khó kiểm soát được lượng carb nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu buộc phải ăn hàng, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm thịt, cá, trứng vốn ít carb nhưng lại có mặt ở hầu hết các nhà hàng. Ví dụ có thể chọn trứng tráng, thịt xông khói, cá hấp,… Lưu ý nên chọn các món được chế biến đơn giản tức là hạn chế các loại gia vị, nước sốt vốn được coi là nguồn “carb ẩn” mà nhiều người thường bỏ qua.

Nếu ăn burger, bạn có thể bỏ bánh mì lại hoặc với khoai tây chiên có thể thay bằng một số loại rau ít carb, salad với giấm.

Đối với món tráng miệng, bạn có thể gọi pho mát hỗn hợp, kem ăn kèm dâu hoặc sữa chua rất ngon và ít carb.

Ngoài ra, nên thay đổi liên tục các loại rau và thịt khác nhau để cung cấp được đa dạng chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời sẽ giúp bữa ăn thêm phong phú, bớt nhàm chán hơn.

Hãy kiên trì theo đuổi chế độ ăn keto trong 1 tuần bạn sẽ nhận được một kết quả bất ngờ. Chiến thắng những thói quen thường ngày tuy khó nhưng để có được một vóc dáng chuẩn đét và một sức khỏe dẻo dai thì cuộc chiến này phải chiến tới cùng nhé!

Phương Ến_ST

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây