Chiều 29/9, người dùng trong một nhóm xe ôm công nghệ trên Facebook chia sẻ mạng Mobifone tại TP.HCM đang sập, mất tín hiệu. Thậm chí tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090 cũng không liên lạc được.
Bên dưới bài đăng của người dùng, nhiều bình luận đồng tình và cho biết máy của mình sử dụng SIM Mobifone cũng gặp hiện tượng tương tự. “Nãy tôi cũng bị mất mạng tầm 15 phút, giờ đã có rồi”, người dùng tên Bảo Nam chia sẻ.
Đã kiểm tra một số điện thoại sử dụng mạng Mobifone. Cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập mạng dữ liệu thì máy báo không có Internet.
Lỗi do hệ thống thông báo khi cố truy cập mạng bằng 3G Mobifone. |
Trên mạng, nhiều người dùng cũng than phiền không thể vào được mạng 4G của Mobifone từ khoảng 16h20.
17h40, một số người dùng tại Hà Nội cũng cho biết đang gặp tình trạng mất mạng 3G, 4G.
Ngoài mạng 3G, 4G, sóng nghe gọi của mạng Mobifone cũng đang gặp vấn đề.
Nhiều người đang không thể gọi điện trong nội bộ mạng Mobifone dù vẫn hiện đủ vạch sóng. Tuy vậy, chức năng nhắn tin vẫn hoạt động bình thường.
18h, các cuộc gọi đến và đi giữa Mobifone và các mạng Viettel, Vinafone vẫn bình thường.
Đây không phải lần đầu tiên mạng 3G/4G Mobifone gặp sự cố.
Ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G Mobifone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 2 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường.
khách hàng tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM không truy cập được data 3G/4G do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G. Lúc đó, Mobifone giải thích trục trặc đến từ “sự cố lỗi thiết bị mạng data”.
-Theo zing-