Rụng tóc – Nỗi lo của hầu hết các chị em

118
rung toc

Rụng tóc là nỗ lo của hầu hết các chị em. Khi nhìn hình ảnh tóc rơi vãi trên sàn nhà hay chiếc lược chải đi kèm với vô vàn sợi tóc thường suất hiện nhiều hơn vào thời điểm chuyển giao mùa. Lúc này thời tiết hanh khô khiến da đầu bị ảnh hưởng, từ đó làm chân tóc dễ bị yếu và nhanh gãy rụng.

rung-toc
rung-toc

Vậy để cải thiện tình trạng rụng tóc nhiều bạn nên tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé:

Chăm sóc tóc đúng cách

-Dùng các loại dầu gội lành tính tránh làm khô tóc. Bên cạnh đó bạn cũng nên dùng thêm dầu xả khi gội để giúp tóc thêm óng mượt, mềm mại hơn. Khi gội tránh Massage và gãi đầu nhẹ nhàng để tránh làm bong tróc chân tóc. Không chải đầu nhiều lần trong ngày và nhất là lúc tóc ướt vì tóc giai đoạn này rất ướt.

dung-dau-goi-lanh-tinh
dung-dau-goi-lanh-tinh

-Không nên thường xuyên sấy tóc hay để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao quá lâu. Nhiệt độ cao sẽ làm suy yếu các dưỡng chất protein có trong tóc, khiến tóc mỏng và dễ gãy rụng hơn.

-Không nên tạo kiểu hay làm tóc trong thời gian ngắn. Tránh tóc tiếp xúc với hóa chất để giảm việc tóc bị hư tổn, rụng tóc…

-Tránh dùng khăn lau mạnh hay chà xát tóc vì rất dễ phá bỏ lớp protein bao bọc bên ngoài và khiến tóc yếu hơn.

-Ngoài ra bạn có thể tham khảo các mặt nạ thiên nhiên cho tóc.

Hạn chế căng thẳng giữ tinh thần luôn thoải mái.

-Căng thẳng và stress không chỉ làm cơ thể mệt mỏi mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của tóc. Do đó bạn hãy ngủ đủ giấc và thường xuyên tập thể dục , giữ tinh thần thoải mái để hạn chế được sự căng thẳng và cải thiện được tình trạng rụng tóc.

Hạn chế căng thẳng
Hạn chế căng thẳng

Tăng cường bổ sung vitamin

Ăn uống khoa học cũng cải thiện tình trạng rụng tóc đáng kể. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường độ ẩm và bổ sung vitamin cho tóc.

Bổ sung vitamin
  • Các loại thịt đỏ, cá, rau cải xoong,ngũ cốc… là các thực phẩm chứa sắt bổ sung cho người thiếu máu và có tác dụng tốt trực tiếp tới chân tóc.
  • Protein có nhiều trong thịt gia cầm, trứng, sữa…rất tốt cho cơ thể. Chất dinh dưỡng này hỗ trợ việc tái tạo một mái tóc khỏe mạnh.
  • Vitamin C hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn . Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C gồm các loại trái cây có vị chua, rau lá xanh….
  • Các loại thực phẩm khác như cá ngừ, cá hồi , cá thu , lúa mì, đậu lăng, hàu, thịt bò, gà tây….. có chứa rất nhiều axit béo Omega-3, Biotin và Kẽm rất tốt cho sự phát triển của mái tóc và giúp mang lại một mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh.

Uống nhiều nước

Việc uống đủ nước cũng cực kỳ quan trọng. Bạn hãy chú ý bổ sung đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để giúp cải thiện tình trạng tóc rụng  và còn cấp ẩm cho làn da.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài cũng không hề nhỏ tới mái tóc. Bạn hãy chú ý giảm thiểu bụi bẩn từ không khí hay ánh nắng mặt trời vì chúng làm tăng cao nguy cơ gây rụng tóc.

bảo vệ tóc khỏi các tác nhân từ bên ngoài

Mẹo kiểm tra sực khỏe tóc

Bạn có thể kiểm trả tình trạng tóc bằng cách nắm một nhúm tóc khoảng 20 – 30 sợi, đặt chúng giữa ngón cái và ngón trỏ, kéo từ từ có lực hơi mạnh dần xuống. Nếu có tầm 10 sợi tóc rụng trở lên thì  tóc bạn đang yếu và có khả năng bị rụng tóc nhiều. Trong trường hợp sau mỗi lần gội đầu hay chải tóc, lượng tóc rụng nhiều hơn so với mức bình thường và bạn phát hiện nhiều điểm thưa tóc trên đầu thì nên đi khám để tránh tình trạng nặng hơn.

                                                                                                              MILK-ST

 

Bình luận bằng Facebook

Gửi phản hồi

Please enter your comment!
Please enter your name here